You are here: Home สารสนเทศเพื่อการรายงาน รายงานการประเมินตนเอง (SAR)

รายงานการประเมินตนเอง (SAR)

อีเมล พิมพ์ PDF

1.  รายงานการประเมินตนเอง(SAR)

จากผลการดำเนินงาน สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ ได้ดังนี้

 

มาตรฐานตัวชี้วัด

ร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

ค่าเฉลี่ยร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

1.1 มีวินัย  มีความรับผิดชอบ และปฏิบัติตนตามหลักธรรมเบื้องต้นของศาสนาที่ตนนับถือ

 

 

97.00

96.50

1.2 มีความซื่อสัตย์สุจริต

96.00

1.3 มีความกตัญญูกตเวที

96.66

1.4 มีเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และเสียสละเพื่อส่วนรวม

96.50

1.5 ประหยัด รู้จักใช้ทรัพย์สิ่งของส่วนตน และส่วนรวมอย่างคุ้มค่า

95.66

1.6 ภูมิใจในความเป็นไทย เห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทย นิยมไทย และดำรงไว้ซึ่งความเป็นไทย

 

97.00

* อัตลักษณ์ 4 ประการ เรียบง่าย กตัญญู ซื่อตรง เป็นบุคคลเพื่อคนอื่น

 

* โครงการ 3ดี

 

* โครงการดำรงวัฒนธรรมประเพณีดีงามของไทย

- ความจงรักภักดี และเคารพเทิดทูน ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

- ความตระหนักและปลูกจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

 

มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

2.1 รู้คุณค่าของสิ่งแวดล้อมและตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม

 

 

90.53

91.26

2.2 เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วมกิจกรรม/โครงการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

92.00

 

มาตรฐานตัวชี้วัด

ร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

ค่าเฉลี่ยร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

3.1 มีทักษะในการจัดการและทำงานให้สำเร็จ

 

 

82.00

84.66

3.2 เพียรพยายาม ขยัน อดทน ละเอียดรอบคอบในการทำงาน

80.66

3.3 ทำงานอย่างมีความสุข พัฒนางานและภูมิใจในผลงานของตนเอง

83.33

3.4 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

91.00

3.5 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนสนใจ

86.33

มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์

4.1 สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปความคิดรอบยอด คิดอย่างเป็นระบบและมีการคิดแบบองค์รวม

 

 

 

89.625

87.07

4.2 สามารถคาดการณ์ กำหนดเป้าหมาย และแนวทางการตัดสินใจได้

85.69

4.3 ประเมินและเลือกแนวทางการตัดสินใจ และแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ

80.50

4.4 มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  มองโลกในแง่ดี  และมีจินตนาการ

92.28

มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

5.1 มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยตามเกณฑ์

 

78.38

79.44

5.2 มีผลการทดสอบรวบยอดระดับชาติเฉลี่ยตามเกณฑ์

57.34

5.3 สามารถสื่อสารความคิดผ่านการพูด เขียน หรือนำเสนอด้วยวิธีต่างๆ

85.28

5.4 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ

82.77

5.5 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

93.44

มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

6.1 มีนิสัยรักการอ่าน การเขียน และการฟัง รู้จักตั้งคำถามเพื่อหาเหตุผล

 

 

91.29

90.41

6.2 สนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ รอบตัว ใช้ห้องสมุด แหล่งความรู้และสื่อต่างๆ ได้ทั้งในและนอกโรงเรียน

 

90.41

6.3 มีวิธีการเรียนรู้ของตนเอง เรียนรู้ร่วมกับผู้อื่นได้ สนุกกับการเรียนรู้และชอบมาโรงเรียน

 

89.53

มาตรฐานตัวชี้วัด

ร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

ค่าเฉลี่ยร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

มาตรฐานที่ 7 ผู้เรียนมีสุขนิสัย  สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี

7.1 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

 

90.66

90.86

7.2 มีน้ำหนัก ส่วนสูง และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์

90.00

7.3 ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษ และหลีกเลี่ยงสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง โรคภัย อุบัติเหตุ และปัญหาทางเพศ

 

95.00

7.4 มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และให้เกียรติผู้อื่น

88.66

7.5 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อน ครู และผู้อื่น

90.00

มาตรฐานที่ 8 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ  ดนตรี  และกีฬา

8.1 ชื่นชม ร่วมกิจกรรม และมีผลงานด้านศิลปะ

 

88.53

90.24

8.2 ชื่นชม ร่วมกิจกรรม และมีผลงานด้านดนตรี/นาฏศิลป์

91.32

8.3 ชื่นชม ร่วมกิจกรรม และมีผลงานด้านกีฬา/นันทนาการ

90.87

มาตรฐานที่ 9 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ/ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ    หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี และมีครูพอเพียง

9.1 มีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ

 

 

94.40

96.55

9.2 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เรียน ผู้ปกครอง และชุมชน

94.70

9.3 มีความมุ่งมั่นและอุทิศตนในการสอนและพัฒนาผู้เรียน

90.39

9.4 มีการแสวงหาความรู้และเทคนิควิธีการใหม่ๆ รับฟังความคิดเห็น ใจกว้าง และยอมรับการเปลี่ยนแปลง

 

96.60

9.5 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางการศึกษาหรือเทียบเท่าขึ้นไป

99.75

9.6 สอนตรงตามวิชาเอก – โท หรือตรงตามความถนัด

100

9.7 มีจำนวนพอเพียง (หมายรวมทั้งครูและบุคลากรสนับสนุน)

100

มาตรฐานที่ 10 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

10.1 มีความรู้ ความเข้าใจ เป้าหมายการจัดการศึกษา และหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

 

 

91.21

89.12

10.2 มีการวิเคราะห์ศักยภาพของผู้เรียน และเข้าใจผู้เรียนเป็นรายบุคคล

87.50

10.3 มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

89.09

10.4 มีความสามารถใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองและผู้เรียน

90.18

10.5 มีการประเมินผลการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับสภาพการเรียนรู้ที่จัดให้ผู้เรียนและอิงพัฒนาการของผู้เรียน

 

91.20

10.6 มีการนำผลการประเมินมาปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ

 

85.64

10.7 มีการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและนำผลไปใช้พัฒนาผู้เรียน

89.02

มาตรฐานตัวชี้วัด

ร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

ค่าเฉลี่ยร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

มาตรฐานที่ 11 ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา

11.1 มีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ

 

 

100

97.30

11.2 มีความคิดริเริ่ม มีวิสัยทัศน์ และเป็นผู้นำทางวิชาการ

96.67

11.3 มีความในการบริหารงานวิชาการและการจัดการ

96.67

11.4 มีการบริหารที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจ

95.88

มาตรฐานที่ 12 โรงเรียนมีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารงานและพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบครบวงจร

12.1 มีการจัดองค์กร โครงสร้างและระบบการบริหารงานที่มีความคล่องตัวสูง และปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์

 

 

 

94.28

86.69

12.2 มีการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบครอบคลุมและทันต่อการใช้งาน

82.50

12.3 มีระบบการประกันคุณภาพภายในที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

88.34

12.4 มีการพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

83.33

12.5 ผู้รับบริการและผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจผลการบริหารงานและการพัฒนาผู้เรียน

85.00

มาตรฐานที่ 13 โรงเรียนมีการบริหารและจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน

13.1 มีการกระจายอำนาจการบริหาร และการจัดการศึกษา

 

93.67

93.12

13.2 มีการบริหารเชิงกลยุทธ์ และใช้หลักการมีส่วนร่วม

93.33

13.3 มีคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมพัฒนาโรงเรียน

92.50

13.4 มีรูปแบบการบริหารที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน

94.44

13.5 มีการตรวจสอบและถ่วงดุล

91.67

มาตรฐานที่ 14 โรงเรียนที่มีการจัดหลักสูตร และกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

14.1 มีหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่น

 

 

94.12

90.38

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

14.2 มีรายวิชา/กิจกรรมที่หลากหลายให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความสนใจ

90.27

14.3 มีการส่งเสริมให้ครูจัดแผนการจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความถนัด และความสามารถของผู้เรียน

 

92.16

14.4 มีการส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ และสื่ออุปกรณ์การเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้

 

82.17

14.5 มีการจัดระบบการบันทึก การรายงานผล และการส่งต่อข้อมูลของผู้เรียน

91.67

14.6 มีระบบการนิเทศการสอนและนำผลไปปรับปรุงการสอนอย่างสม่ำเสมอ

90.12

14.7 มีการนำแหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการเรียนการสอน

92.15

มาตรฐานตัวชี้วัด

ร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

ค่าเฉลี่ยร้อยละ

ของตัวบ่งชี้

มาตรฐานที่ 15 โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย

15.1 มีการจัดและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่เข้มแข็งและทั่วถึง

 

91.11

88.57

15.2 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและตอบสนองความสามารถพิเศษ และความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน

 

91.98

15.3 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและตอบสนองความสามารถพิเศษ และความถนัดของผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ

 

83.65

15.4 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมค่านิยมที่ดีงาม

91.28

15.5 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์ และกีฬา/นันทนาการ

87.17

15.6 มีการจัดกิจกรรมสืบสานและสร้างสรรค์ วัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาไทย

 

87.66

15.7 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตย

87.17

มาตรฐานที่ 16 โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ

16.1 มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีอาคารสถานที่เหมาะสม

 

 

94.65

90.16

16.2 มีการส่งเสริมสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้เรียน

86.83

16.3 มีการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศทุกรูปแบบที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองและการเรียนรู้ด้วยตนเองและการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม

 

87.83

16.4 มีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด พื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียงและอยู่ในสภาพใช้การได้ดี

 

90.41

16.5 มีการจัดและใช้แหล่งการเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียน

91.09

มาตรฐานที่ 17 โรงเรียนมีการสนับสนุนและใช้แหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาไทยในท้องถิ่น

17.1 มีการเชื่อมโยงและเปลี่ยนข้อมูลกับแหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาในท้องถิ่น

 

 

90.22

91.11

17.2 สนับสนุนให้แหล่งการเรียนรู้ ภูมิปัญญา และชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรระดับโรงเรียน

 

92.00

มาตรฐานที่ 18 โรงเรียนมีการร่วมมือระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ในชุมชน

18.1 เป็นแหล่งวิทยากรในการแสวงหาความรู้และบริการชุมชน

 

 

90.76

91.33

18.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

91.91

แก้ไขล่าสุด ( วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:00 น. )