การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี Learning by Doing (LBD) ภาษาต่างประเทศ/ประถม (ครูทัศนีย์ ศรีภุมมา)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี Learning by Doing (LBD) การเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงในรายวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งบูรณาการร่วมกับรายวิชาสมรรถนะ และแนวทางการป้องกันการค้ามนุษย์ สำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในเรื่อง “ความปลอดภัยในวัยเด็ก” (Child safety)
Admin Master
กุมภาพันธ์ 21, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสอนแบบ 5E (Engage – Explore – Explain – Extend –Evaluate) ดนตรี / มัธยม (ครูอรอนงค์ สุวรรณสิงห์)
การใช้วิธีการสอนแบบ5E (Engage – Explore – Explain – Extend –Evaluate) ในการสอนวิชาดนตรี เรื่องโน้ตดนตรีไทยและดนตรีสากล นับเป็นการเรียนการสอน ที่ให้ความสําคัญกับผู้เรียนหรือผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มีการจัดการเรียนรู้ที่ฝึกให้ผู้เรียนรู้จักค้นคว้าหาความรู้ โดยใช้กระบวนการทางความคิดหาเหตุผล
Admin Master
เมษายน 30, 2024การเรียนรู้เรื่องการจัดการสินค้าและบริการ สังคม ประถมศึกษา/ ครูครูชนิดา ด้วงปลี
กิจกรรมตลาดนัดในโรงเรียนไม่ได้เป็นเพียงกิจกรรมสนุกสนาน แต่ยังช่วยเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการเวลา ความคิดสร้างสรรค์ และความอดทน ผ่านการเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ
Admin Master
เมษายน 30, 2024การจัดการเรียนรู้แบบ Learning by doing สังคมศึกษา / ประถม (ครูศุภลักษณ์ โชคชัยวสุนธรา)
(Learning by doing) เป็นการปฏิบัติเพื่อสร้างองค์ความรู้ขึ้นผ่านการทำกิจกรรมจริงซึ่งครูได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมนักเรียนให้เกิดการเรียนรู้ เช่น กิจกรรมถวายปัจจัย และเครื่องไทยธรรม เนื่องในวันเข้าพรรษา กิจกรรมการหล่อเทียนพรรษา กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การถวายเทียนพรรษา และกิจกรรมการทำบุญตักบาตรในวันพระ
Admin Master
พฤษภาคม 27, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบLearning by Doing สังคมศึกษา / ประถมศึกษา (ครูวันเพ็ญ เทียนนาก)
การจัดการเรียนรู้LearningbyDoingเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ให้นักเรียนมีโอกาสสร้างความรู้ด้วยตนเองเปิดโอกาสให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับบุคคลและแหล่งความรู้ที่หลากหลายจัดกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนได้รู้ความหมายของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการต่างๆเช่นกระบวนการคิดกระบวนการแก้ปัญหากระบวนการทำงานให้สำเร็จ