การสอนแบบ GBL (Game -based Learning )ร่วมกับรูปแบบการสอนแบบร่วมมือ Jigsaw คณิตศาสตร์ มัธยมศึกษา (ครูศิรินทิพย์ อุฤทธิ์)
กิจกรรมการเรียนการสอนแบบ GBL (Game -based Learning ) ร่วมกับรูปแบบการสอนแบบร่วมมือ Jigsaw ถือเป็นแนวทางที่สามารถพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของวิชาคณิตศาสตร์
Admin Master
กุมภาพันธ์ 20, 2024การใช้เกมบิงโกคำราชาศัพท์ท วิชาภาษาไทย/มัธยมศึกษา (ครูกัณฐิมา แสงโพธิ์)
การใช้เกมบิงโกคำราชาศัพท์ในการสอนนักเรียนส่งผลดีในหลายด้าน โดยช่วยเพิ่มความสนุกสนานและแรงจูงใจในการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนสนใจและมีส่วนร่วมกับบทเรียนมากขึ้น การเล่นเกมบิงโกช่วยให้นักเรียนจดจำคำราชาศัพท์ได้ดีขึ้น เพราะต้องใช้การฟัง การอ่าน และการเชื่อมโยงคำกับความหมายหรือคำสามัญที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง
Admin Master
มีนาคม 20, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ Communicative Language Teaching โดยใช้กิจกรรม Role Play วิชาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ / มัธยม (ครูอนรรฆวรรณ ศรีจันทร์)
กระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Communicative Language Teaching โดยใช้กิจกรรม Role Play ผู้สอนมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมทักษะต่างๆ ในการจำลองสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงและจัดสรรบทบาทที่เหมาะสมกับระดับทักษะของผู้เรียน โดยการทำ Role Play ในหัวข้อ Boarding Announcement
Admin Master
เมษายน 27, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Grouping ภาษาอังกฤษ/ มัธยม (ครู แพรวไพลิน อินทร์บุหรั่น)
Grouping ทำให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการอ่านผ่านการทำงานร่วมกัน ทั้งการวิเคราะห์เนื้อหา แปลความหมาย และจับใจความสำคัญ ซึ่งช่วยให้นักเรียนที่มีระดับความสามารถทางภาษาที่แตกต่างกันสามารถเรียนรู้จากเพื่อนในกลุ่มได้ นอกจากนี้ การเรียนรู้ในกลุ่มยังสร้างแรงจูงใจและความมั่นใจในการแสดงความคิดเห็น
Admin Master
เมษายน 27, 2024การสอนแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Language Teaching : CLT)ภาษาต่างประเทศ มัธยม (ครูสุรชัย อยู่ชา)
การสอนแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Language Teaching : CLT) ความหมายการสอนภาษาตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร เป็นการจัดการเรียนการสอนตามทฤษฎีการเรียนรู้ ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญของตัวผู้เรียนจัดลำดับการเรียนรู้เป็นขั้นตอนตามกระบวนการใช้ความคิดของผู้เรียน
Admin Master
พฤษภาคม 21, 2024การจัดการเรียนรู้ผ่านบทเพลงจากเรื่อง มัทนะพาธา/วิชาภาษาไทย มัธยมศึกษา (ครูกาญจนา สุขแก่น)
“มัทนะพาธา” ในรูปแบบของบทเพลง มีจังหวะทำนองที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เรียน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างอารมณ์ร่วมและความเข้าใจในเนื้อหาวรรณคดีได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การใช้บทเพลงเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้จึงน่าจะช่วยพัฒนาความสามารถในการฟังของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Admin Master
มิถุนายน 20, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบอภิปราย Discussion Method ภาษาไทย/ มัธยม (ครูบุปผา เหล็กดี)
ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้สอนฝึกฝนให้ผู้เรียนรู้จักใช้ความคิด วิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ ใช้เหตุผล และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามการเป็น สมาชิกที่ดีของกลุ่ม พัฒนาทักษะการพูด การคิด และการฟัง ส่งเสริมให้ผู้เรียนคิดเป็น แก้ปัญหาเป็น
Admin Master
มิถุนายน 20, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ Constructivism ภาษาอังกฤษ/มัธยม (ครูเปลวเทียน อุบลคลี่)
กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ Constructivism และสื่อการสอนแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารชุดที่ 1-2 นักเรียนสามารถนำเสนอความรู้ และผลงานโดยเสนอตามความคิดสร้างสรรค์ในแบบของตนเองและเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในรูปแบบของการแสดงบทบาทสมมุติ Role Playing ในหัวข้อ Eating out
Admin Master
มิถุนายน 21, 2024กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมช่วยให้การเรียนเรื่องสามัคคีเภทคำฉันท์ ภาษาไทย มัธยม (คุณครูจำเนียร อินทร์บุหรั่น)
กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมช่วยให้การเรียนเรื่องสามัคคีเภทคำฉันท์มีความหมายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ผู้เรียนไม่เพียงได้รับความรู้ด้านวรรณคดีไทย แต่ยังได้ฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกัน และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
Admin Master
กรกฎาคม 20, 2024การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Problem-Based Learning (PBL) ในวิชาคณิตศาสตร์ มัธยม (ครูจิราวรรณ ดีแจ้ง)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Problem-Based Learning (PBL) ในวิชาคณิตศาสตร์ชั้นม. 6 เรื่องของการสร้างแผนภาพกล่อง (Box Plot) มีข้อดีหลายประการที่สามารถช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการเรียนรู้ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ