การบริการวิชาการ

ยกระดับสังคมด้วยความรู้เข้าสู่โลกของการบริการวิชาการ ที่นำเสนอความเชี่ยวชาญและนวัตกรรม เพื่อเติมเต็มศักยภาพและเสริมสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ร่วมเดินทางไปกับเราในเส้นทางแห่งการเรียนรู้และพัฒนา ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสังคม ด้วยบริการที่ทันสมัยและตรงใจ

เรียนรู้บุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก เรื่องวันตรุษจีน ปฐมศึกษาปีที่ 3/1 คุณครูณภรณ์ แอ่นาอุ๊ด

เด็ก ๆ ได้สืบค้นข้อมูลในคำถามที่สงสัยและอยากรู้ด้วยตนเองจากอินเตอร์เน็ต สื่อการเรียนการสอนจริง และหนังสือจากห้องสมุดของโรงเรียน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสร้างโมเดลในขั้นตอนต่อไปนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในการประดิษฐ์ผลงาน มีการใช้ทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ ด้านคณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และศิลปะใ

Admin Master

กุมภาพันธ์ 22, 2025

โครงการ SJN STREAMS INNOVATION เรื่อง รถไฟหรรษา ระดับปฐมวัยปีที 2/1 คุณครูนภาภัสสร์ ศรีคุ้ม

โครงการ SJN STREAMS INNOVATION เรื่อง รถไฟหรรษา สืบเนื่องมาจากเด็กเรียนรู้สาระที่ควรเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก เรื่องอาหารดีมีประโยชน์ ของเล่นของใช้ การระมัดระวังอุบัติเหตุ สุขนิสัยที่ดี การคมนาคม การสื่อสาร ซึ่งได้ให้เด็กลงความคิดเห็นในเนื้อหาที่ตนเองอยากเรียนรู้

Admin Master

กุมภาพันธ์ 22, 2025

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เรื่อง ดอกไม้ ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1/2 ครูผู้สอน คุณครูอรปรียา ธีวีระพันธ์

 ครูพาเด็กออกไปเรียนรู้นอกห้องเรียน และเด็กๆกลับมาทำผลงานของตนเอง โดยนำความรู้ที่ได้มาจัดตกแต่งทำโมเดลกรอบรูปดอกไม้ร่วมกันตามจินตนาการ  พร้อมกับสนทนาและตอบคำถามซึ่งเป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์(Science)  และเป็นทักษะการยับยั้งชั่งใจ-คิดไตร่ตรอง (Inhibitory Control)

Admin Master

กุมภาพันธ์ 22, 2025

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Problem-Based Learning (PBL) ในวิชาคณิตศาสตร์ มัธยม (ครูจิราวรรณ ดีแจ้ง) 

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Problem-Based Learning (PBL) ในวิชาคณิตศาสตร์ชั้นม. 6 เรื่องของการสร้างแผนภาพกล่อง (Box Plot) มีข้อดีหลายประการที่สามารถช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการเรียนรู้ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Admin Master

สิงหาคม 13, 2024

กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมช่วยให้การเรียนเรื่องสามัคคีเภทคำฉันท์ ภาษาไทย มัธยม (คุณครูจำเนียร อินทร์บุหรั่น)

กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมช่วยให้การเรียนเรื่องสามัคคีเภทคำฉันท์มีความหมายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ผู้เรียนไม่เพียงได้รับความรู้ด้านวรรณคดีไทย แต่ยังได้ฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกัน และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

Admin Master

กรกฎาคม 20, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ Constructivism ภาษาอังกฤษ/มัธยม (ครูเปลวเทียน อุบลคลี่)

กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ Constructivism และสื่อการสอนแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารชุดที่ 1-2 นักเรียนสามารถนำเสนอความรู้ และผลงานโดยเสนอตามความคิดสร้างสรรค์ในแบบของตนเองและเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในรูปแบบของการแสดงบทบาทสมมุติ Role Playing ในหัวข้อ Eating out

Admin Master

มิถุนายน 21, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบอภิปราย Discussion Method ภาษาไทย/ มัธยม (ครูบุปผา เหล็กดี)

ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้สอนฝึกฝนให้ผู้เรียนรู้จักใช้ความคิด วิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ ใช้เหตุผล และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน  ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามการเป็น สมาชิกที่ดีของกลุ่ม  พัฒนาทักษะการพูด การคิด และการฟัง ส่งเสริมให้ผู้เรียนคิดเป็น แก้ปัญหาเป็น

Admin Master

มิถุนายน 20, 2024

การจัดการเรียนรู้ผ่านบทเพลงจากเรื่อง มัทนะพาธา/วิชาภาษาไทย มัธยมศึกษา (ครูกาญจนา สุขแก่น)

“มัทนะพาธา” ในรูปแบบของบทเพลง มีจังหวะทำนองที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เรียน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างอารมณ์ร่วมและความเข้าใจในเนื้อหาวรรณคดีได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การใช้บทเพลงเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้จึงน่าจะช่วยพัฒนาความสามารถในการฟังของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Admin Master

มิถุนายน 20, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบLearning by Doing สังคมศึกษา / ประถมศึกษา (ครูวันเพ็ญ เทียนนาก)

การจัดการเรียนรู้LearningbyDoingเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ให้นักเรียนมีโอกาสสร้างความรู้ด้วยตนเองเปิดโอกาสให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับบุคคลและแหล่งความรู้ที่หลากหลายจัดกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนได้รู้ความหมายของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการต่างๆเช่นกระบวนการคิดกระบวนการแก้ปัญหากระบวนการทำงานให้สำเร็จ

Admin Master

พฤษภาคม 27, 2024

การจัดการเรียนรู้แบบ Learning by doing สังคมศึกษา / ประถม (ครูศุภลักษณ์ โชคชัยวสุนธรา)

(Learning by doing) เป็นการปฏิบัติเพื่อสร้างองค์ความรู้ขึ้นผ่านการทำกิจกรรมจริงซึ่งครูได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมนักเรียนให้เกิดการเรียนรู้  เช่น กิจกรรมถวายปัจจัย และเครื่องไทยธรรม เนื่องในวันเข้าพรรษา กิจกรรมการหล่อเทียนพรรษา       กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การถวายเทียนพรรษา และกิจกรรมการทำบุญตักบาตรในวันพระ

Admin Master

พฤษภาคม 27, 2024

การสอนแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Language Teaching : CLT)ภาษาต่างประเทศ มัธยม (ครูสุรชัย อยู่ชา)

การสอนแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Language Teaching : CLT) ความหมายการสอนภาษาตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร เป็นการจัดการเรียนการสอนตามทฤษฎีการเรียนรู้ ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญของตัวผู้เรียนจัดลำดับการเรียนรู้เป็นขั้นตอนตามกระบวนการใช้ความคิดของผู้เรียน

Admin Master

พฤษภาคม 21, 2024

การเรียนรู้เรื่องการจัดการสินค้าและบริการ สังคม ประถมศึกษา/ ครูครูชนิดา ด้วงปลี

กิจกรรมตลาดนัดในโรงเรียนไม่ได้เป็นเพียงกิจกรรมสนุกสนาน แต่ยังช่วยเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการเวลา ความคิดสร้างสรรค์ และความอดทน ผ่านการเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ

Admin Master

เมษายน 30, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสอนแบบ 5E (Engage – Explore – Explain – Extend –Evaluate)  ดนตรี / มัธยม (ครูอรอนงค์ สุวรรณสิงห์)

การใช้วิธีการสอนแบบ5E (Engage – Explore – Explain – Extend –Evaluate) ในการสอนวิชาดนตรี เรื่องโน้ตดนตรีไทยและดนตรีสากล นับเป็นการเรียนการสอน ที่ให้ความสําคัญกับผู้เรียนหรือผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มีการจัดการเรียนรู้ที่ฝึกให้ผู้เรียนรู้จักค้นคว้าหาความรู้ โดยใช้กระบวนการทางความคิดหาเหตุผล 

Admin Master

เมษายน 30, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Grouping ภาษาอังกฤษ/ มัธยม (ครู แพรวไพลิน อินทร์บุหรั่น)

Grouping ทำให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการอ่านผ่านการทำงานร่วมกัน ทั้งการวิเคราะห์เนื้อหา แปลความหมาย และจับใจความสำคัญ ซึ่งช่วยให้นักเรียนที่มีระดับความสามารถทางภาษาที่แตกต่างกันสามารถเรียนรู้จากเพื่อนในกลุ่มได้ นอกจากนี้ การเรียนรู้ในกลุ่มยังสร้างแรงจูงใจและความมั่นใจในการแสดงความคิดเห็น

Admin Master

เมษายน 27, 2024

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ Communicative Language Teaching โดยใช้กิจกรรม Role Play วิชาภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ / มัธยม (ครูอนรรฆวรรณ ศรีจันทร์)

กระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Communicative Language Teaching โดยใช้กิจกรรม Role Play ผู้สอนมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมทักษะต่างๆ ในการจำลองสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงและจัดสรรบทบาทที่เหมาะสมกับระดับทักษะของผู้เรียน โดยการทำ Role Play ในหัวข้อ Boarding Announcement

Admin Master

เมษายน 27, 2024

การบริการวิชาการ

 การให้บริการวิชาการอันก่อให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการแก่สังคม โดยอาศัยความรู้และความสามารถทางวิชาการ ตลอดจนการสร้างหรือเสริมประสบการณ์ในการประยุกต์วิชาการให้เหมาะสมกับสังคมไทย 

Message us